Hotline:
SMS: Nhắn tin FacebookZalo:

Không có sản phẩm nào !

Xu hướng thiết kế văn phòng phong cách tối giản năm 2020

Tối giản là phong cách thiết kế nội thất của “SỰ TIẾT CHẾ”. Văn phòng phong cách tối giản gây ấn tượng bởi sự tinh giản mạnh mẽ về hình khối, đường nét và họa tiết nhưng cực kỳ tiện nghi, tinh tế và tạo được nhiều dấu ấn riêng. 

Những điểm ưu việt đó chính là lý do để style thiết kế này trở thành một trong những xu hướng nội thất thịnh hành nhất hiện nay. 

1. Phong cách tối giản là gì?

Phong cách tối giản có tên gọi tiếng Anh là Minimalist Style là thuật ngữ dùng để chỉ khuynh hướng nghệ thuật tối giản được hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20.  

văn phòng làm việc phong cách tối giản

Phòng làm việc giám đốc phong cách tối giản. Ảnh: Internet

Các sản phẩm, không gian đa dạng nhưng được thể hiện qua những đường nét hết sức đơn giản. Thiết kế có sự giản lược tối đa, loại bỏ hết những chi tiết cồng kềnh, rườm rà, không một chi tiết thừa, không họa tiết hay màu sắc rực rỡ, một sự kết hợp vừa đủ để không thấy nhàm chán, đơn điệu khi nhìn vào. 

Thiết kế nội thất tập trung nhiều đến tính công năng, kiểu dáng và kết cấu vô cùng thông minh, từng chi tiết được chắt lọc một cách tỉ mỉ. Một sản phẩm có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ lại có khả năng tối ưu diện tích và không gian mà tính thẩm mỹ lại vô cùng cao.

2. Nét đặc trưng của xu hướng thiết kế văn phòng phong cách tối giản

Một không gian nội thất văn phòng theo đuổi xuyên suốt phong cách tối giản sẽ để lại những dấu ấn đặc biệt gì? Hãy cùng Nội Thất Văn Phòng Miền Bắc cảm nhận sự tuyệt vời đó này qua những đặc trưng sau:  

2.1.  Đơn giản hóa mọi chi tiết

Nguyên tắc hàng đầu của style tối giản là “Less is more” – “Ít mà nhiều”. Thiết kế càng đơn giản càng tốt, hướng sự chú ý của người nhìn tới từng đường nét, hình khối và kết cấu được ẩn giấu bên trong mỗi sản phẩm.

Nếu phong cách thiết kế nội thất văn phòng khác sẽ cố gắng tận dụng những đường nét cầu kỳ, có giá trị thẩm mỹ cao hay các chi tiết trang trí để làm đầy bố cục không gian. Thì ở phong cách thiết kế tối giản yếu tố quyết định vẻ đẹp của văn phòng chính là những chất liệu và không gian nguyên bản của nó. 

Không gian văn phòng thông thoáng
Không gian văn phòng thông thoáng. Ảnh: Internet

Bàn ghế làm việc đẹp, tiện nghi

Bàn ghế làm việc đẹp, tiện nghi. Ảnh: Internet

Nội thất văn phòng đơn giản nhưng không đơn điệu. Sự tính toán vô cùng chi li về các đường nét, tạo sự liên kết chặt chẽ về bố cục mang đến những không gian đẹp, gọn gàng và tinh tế.

Ngay cả số lượng các chi tiết nội thất cũng không không nhiều, tập trung vào những vật dụng văn phòng chính yếu là bộ bàn ghế làm việc

Những mẫu bàn gỗ công nghiệp dùng chân sắt hoặc thép phun sơn tĩnh điện cao cấp, kiểu dáng thanh mảnh, nhỏ gọn là sự lựa chọn hết sức quen thuộc của văn phòng phong cách tối giản. 

2.2. Nghệ thuật phối màu đơn giản nhất

Màu sắc cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết của phong cách nội thất Minimalist này. Một văn phòng thiết kế tối giản, tổng thể không sử dụng quá 3 màu: màu nền, màu chủ đạo và màu tạo điểm nhấn. 

Bởi vậy, nguyên tắc phối màu được các chuyên viên thiết kế sử dụng nhiều nhất trong phong cách này chính là 60:30:10. Trong đó, màu nền chiếm 60%, màu chủ đạo chiếm 30% và 10% còn lại là màu tạo điểm nhấn. 

tối giản cùng gam màu trắng – đen
Phong cách tối giản rất chuộng gam màu trắng – đen. Ảnh: Internet

Các tông màu trung tính nhẹ nhàng và tươi sáng như trắng, xám, ghi, vàng gỗ,… là lựa chọn phổ biến nhất. Chúng tạo nên nhưng không gian làm việc tươi sáng, hiện đại và tĩnh lặng. 

Cách sử dụng màu sắc này rất thích hợp với những thiết kế văn phòng nhỏ, văn phòng mini bởi khả năng cơi nới không gian tuyệt vời.

Sự tinh tế, tươi sáng của màu sắc là chất xúc tác tuyệt vời cho sự sáng tạo để nhân viên phát huy tài năng của mình, nâng cao năng suất lao động.